Tin tức

Đoàn Ngân hàng Phát triển Châu Á tham quan và chúc mừng dự án Điện gió BIM

Từ ngày 17 đến 18/4/2023, Ban Năng lượng và Ban Tài chính của BIM Group đã có các buổi đón tiếp chuyến thăm và làm việc của đại diện đến từ Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và đại diện các tổ chức tài chính quốc tế tại thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Ninh Thuận.

Tại thành phố Hồ Chí Minh, đoàn đã có buổi gặp gỡ và chúc mừng thành công của Dự án Điện gió BIM 88MW tại Ninh Thuận của Tập đoàn BIM Group. Tham dự sự kiện và đón tiếp đoàn, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc BIM Group, ông Đoàn Quốc Huy bày tỏ sự trân trọng và đánh giá cao sự đồng hành, cũng như kinh nghiệm chuyên môn của ADB và các định chế tài chính hàng đầu châu lục như Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản, HKMC, ING, CUB… trong việc ký kết thành công gói tài chính trị giá 107 triệu USD hỗ trợ vận hành Dự án Điện gió BIM.

Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn BIM Group, ông Đoàn Quốc Huy phát biểu tại sự kiện đón tiếp

Cùng trong chuyến đi, đoàn đã ghé thăm thực tế dự án tại Tổ hợp kinh tế xanh của BIM Group ở huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận. Tại đây, Ban Năng lượng BIM Group đã tổ chức tiếp đón và trình bày, giới thiệu tổng quan, quy trình vận hành của dự án. Trưởng ban Tài chính hạ tầng Đông Nam Á, Đông Á và Thái Bình Dương thuộc Vụ Nghiệp vụ Khu vực tư nhân của ADB, ông Jackie Surtani nhận định: “Dự án điện gió của BIM Group sẽ phát huy hơn nữa tiềm năng tự nhiên về năng lượng tái tạo và là bước tiến quan trọng tiếp đà hồi phục sau đại dịch, tiến tới hiện thực hóa mục tiêu cam kết đưa phát thải ròng về 0 vào năm 2050 của Việt Nam.”

Đại diện của các định chế tài chính ADB, JICA, HKMC, ING, CUB, SMBC và ACEN cùng chúc mừng thành công của Dự án Điện gió BIM 88MW

Tháng 12/2022, BIM Energy, thành viên thuộc Tập đoàn BIM Group và Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) đã ký kết thành công gói tài chính trị giá 107 triệu USD nhằm hỗ trợ vận hành dự án điện gió 88MW tại tỉnh Ninh Thuận. Cùng với đó, dự án sẽ nhận được khoản hỗ trợ không hoàn lại trị giá 5 triệu USD từ Quỹ Phát triển và Đổi mới Khí hậu do Goldman Sachs và Bloomberg Philanthropies tài trợ. Đây là khoản hỗ trợ không hoàn lại dành cho sáng kiến liên quan đến các biện pháp bảo vệ môi trường và xã hội.

Trong Chiến lược Đối tác Quốc gia (CPS - Country Partnership Strategies) đối với Việt Nam giai đoạn 2023–2026, ADB tập trung thúc đẩy tăng trưởng xanh, đồng đều do khu vực tư nhân dẫn dắt đồng thời xây dựng nền tảng để đạt được mục tiêu trở thành quốc gia thu nhập trung bình cao vào năm 2030. Chiến lược này có hai trụ cột chính: Hỗ trợ Việt Nam chuyển đổi sang nền kinh tế xanh; Tập trung khai thác khu vực tư nhân và thúc đẩy công bằng xã hội. Việc nhận nguồn vốn từ các định chế tài chính hàng đầu ở Châu Á và các ngân hàng thương mại quốc tế khẳng định hiệu quả của chiến lược phát triển bền vững và khả năng thực thi của Tập đoàn BIM Group.

Đoàn ghé thăm Tổ hợp kinh tế xanh và Dự án Điện gió 88MW của BIM Group tại huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận

Dự án Điện gió BIM được BIM Energy hoàn thành và đi vào vận hành thương mại ngày 30/9/2021, chỉ sau 11 tháng triển khai, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn ra căng thẳng. Mỗi năm, dự án cấp điện cho khoảng 55.000 hộ dân và giảm phát thải khoảng 215.000 tấn CO2, nâng con số giảm phát thải khí CO2 của cả Tổ hợp kinh tế xanh của BIM Group tại Ninh Thuận lên con số hơn 600.000 tấn, góp phần giúp đất nước tiến gần hơn đến mục tiêu cam kết về chống biến đổi khí hậu.

Tags BIM Group

BIM Group được vinh danh trong Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Theo xếp hạng Khối Doanh nghiệp lớn mới công bố của Anphabe, Tập đoàn BIM Group lần đầu tiên góp mặt trong Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2023.

Tags BIM Group

PHÓ CHỦ TỊCH IFC KHU VỰC CHÂU Á – TBD CHÚC MỪNG BIM LAND PHÁT HÀNH THÀNH CÔNG TRÁI PHIẾU LIÊN KẾT BỀN VỮNG

Ngày 14/11/2023, tại Hà Nội, ông Đoàn Quốc Huy - Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn BIM Group đã có buổi tiếp đón thân mật với ông Riccardo Puliti, Phó Chủ tịch Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) phụ trách khu vực Châu Á -...

Tags BIM Group

BIM Group đưa giải đấu ba môn phối hợp IRONMAN 70.3 lần đầu tiên đến với đảo ngọc Phú Quốc

Tiếp nối sự thành công của sự kiện BIM Group 5150 Phú Quốc vào tháng 11/2022, BIM Group tiếp tục đồng hành cùng Sunrise Events Vietnam, đưa giải đấu ba môn phối hợp tiêu chuẩn quốc tế IRONMAN 70.3 lần đầu tiên đến đảo ngọc Phú Quốc. Với vai trò...

Tags BIM Group