Tin tức

PHÓ CHỦ TỊCH IFC KHU VỰC CHÂU Á – TBD CHÚC MỪNG BIM LAND PHÁT HÀNH THÀNH CÔNG TRÁI PHIẾU LIÊN KẾT BỀN VỮNG

Ngày 14/11/2023, tại Hà Nội, ông Đoàn Quốc Huy - Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn BIM Group đã có buổi tiếp đón thân mật với ông Riccardo Puliti, Phó Chủ tịch Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) phụ trách khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Tại buổi gặp gỡ, ông Riccardo Puliti đã gửi lời chúc mừng tới Công ty BĐS BIM (BIM Land) – Thành viên Tập đoàn BIM Group, đã trở thành doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên phát hành thành công trái phiếu liên kết bền vững (Sustainability-Linked Bonds - SLB) vào tháng 9 vừa qua. Gói tài chính trị giá 150 triệu USD mà IFC đạt được thỏa thuận cùng BIM Land và Công ty CP Thanh Xuân (hai thành viên của Tập đoàn BIM Group) là một trong số những dấu ấn nổi bật trong hoạt động hợp tác giữa IFC và các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam trong năm 2023.

Phó Chủ tịch IFC khu vực Châu Á - Thái Bình Dương cũng kỳ vọng việc BIM Land phát hành thành công SLB sẽ là tín hiệu tốt đẹp, thúc đẩy các doanh nghiệp tại Việt Nam tích cực sử dụng các công cụ tài chính xanh và xa hơn sẽ góp phần giúp Việt Nam tiến gần hơn tới mục tiêu kép: trở thành quốc gia có thu nhập cao vào năm 2045 và đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

Thay mặt BIM Group, ông Đoàn Quốc Huy bày tỏ sự trân trọng và đánh giá cao sự đồng hành của IFC trong việc thực hiện mục tiêu “Net Zero” của Việt Nam nói chung, cũng như chiến lược phát triển bền vững của BIM Group trong những năm qua. Đặc biệt, trong quá trình chuẩn bị cho việc phát hành gói SLB đầu tiên tại Việt Nam mà 2 bên vừa ký kết thành công, BIM Group đã nhận được sự hỗ trợ tích cực từ phía IFC để phát triển hệ thống khung quản lý tài chính gắn kết bền vững với các mục tiêu khí hậu được thiết kế riêng, phù hợp với các nguyên tắc quốc tế.

Không giống như trái phiếu truyền thống, những ưu đãi tài chình đến từ trái phiếu liên kết bền vững sẽ đi kèm với các tiêu chí bền vững như tiết kiệm năng lượng, nước, năng lượng vật liệu, giảm phát thải ra môi trường... Ông Đoàn Quốc Huy cho biết: “Ước tính, các công trình xanh mà BIM Land thực hiện bằng nguồn vốn này sẽ giúp giảm phát thải 4.000 tấn CO2, tương đương lượng khí thải của gần 900 phương tiện vận tải dùng xăng xả ra môi trường mỗi năm.”

Đại diện BIM Group và IFC chụp ảnh lưu niệm.

Trong những năm qua, BIM Group đã ghi dấu ấn trong việc sử dụng hiệu quả các nguồn vốn xanh, bền vững, đến từ các tổ chức tài chính, các ngân hàng thương mại quốc tế hàng đầu trong khu vực và trên thế giới. Năm 2022, BIM Energy (thành viên Tập đoàn BIM Group) nhận gói tài chính trị giá 107 triệu USD từ Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) nhằm hỗ trợ vận hành dự án điện gió BIM tại tỉnh Ninh Thuận. Dự án ước tính sẽ giảm phát thải 215.000 tấn khí CO2 mỗi năm, góp phần vào quá trình chuyển đổi xanh hướng tới mục tiêu đưa phát thải ròng về 0 (Net Zero) vào năm 2050 của Việt Nam.

 

Sau buổi gặp mặt, hai nhà lãnh đạo đã có thêm những chia sẻ đầy thú vị về trái phiếu liên kết bền vững cũng như kinh nghiệm thực tiễn của BIM Group trong việc tiếp cận và sử dụng hiệu quả nguồn vốn xanh, bền vững đến từ các tổ chức tài chính, các ngân hàng thương mại quốc tế hàng đầu trong khu vực và trên thế giới.

Hãy cùng lắng nghe buổi trò chuyện đặc biệt này tại đây.

Tags BIM Group

TAY HO HALF MARATHON 2024 – POWERED BY BIM GROUP CÁN MỐC 10.000 VẬN ĐỘNG VIÊN

Đây là mùa thứ 4 liên tiếp BIM Group đồng hành cùng UBND Quận Tây Hồ và VRace tổ chức giải chạy Tay Ho Half Marathon.

BIM Land năm thứ 2 liên tiếp được vinh danh trong Top thương hiệu Bất động sản dẫn đầu

Nhà phát triển BIM Land (thành viên Tập đoàn BIM Group) xuất sắc được vinh danh tại giải thưởng Thương hiệu Bất động sản dẫn đầu năm 2023 - 2024, do Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam (Reatimes) và Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam...

Khảo sát Nhà tuyển dụng được yêu thích 2023: BIM Group đứng Top 1 ngành bất động sản

BIM Group dẫn đầu trong Top Nhà tuyển dụng được yêu thích 2023 ngành Bất động sản – Cho thuê – Khối Doanh nghiệp Lớn, theo khảo sát với sự tham gia của hơn 39.000 đáp viên thuộc nhiều độ tuổi, ngành nghề trên toàn quốc.

Tags BIM Group