Tin tức

Những câu chuyện thú vị đằng sau hashtag #BIMDoiCaySoLayCayXanh

Chỉ sau gần 2 tuần phát động, chiến dịch “Đổi cây số lấy cây xanh”  đã nhận được nhiều quan tâm liên tục trên mạng xã hội, đồng thời Ban tổ chức đã ghi nhận số lượng lớn bài đăng tham gia từ hashtag #BIMDoicaysolaycayxanh, cũng như những bài chia sẻ về chiến dịch rất nhiệt tình đến từ cộng đồng.

"Đổi cây số lấy cây xanh" là một hoạt động phi lợi nhuận nằm trong chiến lược phát triển bền vững của BIM Group, nhằm nâng cao ý thức của cộng đồng trong việc xây dựng lối sống khỏe mạnh và bảo vệ môi trường. Chiến dịch kêu gọi tất cả mọi người đang sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam tham gia, không có quy định về độ tuổi, giới tính, thế hệ hay quốc tịch.

Từ ngày 8.4 - 22.4.2023, với mỗi cá nhân hoàn thành thử thách chạy bộ quãng đường tối thiểu 6km và chia sẻ thành tích cùng thông điệp kèm hashtag của chiến dịch công khai trên trang facebook cá nhân, BIM Group sẽ trồng thêm 1 cây xanh mới tại các thành phố lớn trên cả nước.

Chỉ sau gần 2 tuần phát động, chiến dịch này đã nhận được nhiều sự quan tâm liên tục trên mạng xã hội, đồng thời Ban tổ chức đã ghi nhận số lượng lớn bài đăng tham gia có hashtag #BIMDoiCaySoLayCayXanh (hoặc #BIMDoicaysolaycayxanh), cũng như nhiều bài chia sẻ, lan tỏa thông điệp của chiến dịch được đăng tải nhiệt tình.

Sự quan tâm và lan tỏa từ cộng đồng có thể xem như thành công bước đầu của chiến dịch ngay trong lần đầu tiên phát động, BIMer hãy cùng xem thêm một vài hình ảnh tham gia ấn tượng cũng như thông tin thú vị đằng sau mỗi bài đăng có kèm thông điệp “Đổi cây số lấy cây xanh”!

Gia đình “yêu thể thao” cùng nhau “đổi cây số lấy cây xanh” và lan tỏa lối sống khỏe mạnh

Hưởng ứng chiến dịch ngay từ những ngày đầu tiên, gia đình của bé Khánh Diệu (6 tuổi) đã tích cực chia sẻ những hình ảnh đẹp và thông điệp #BIMDoicaysolaycayxanh trên mạng xã hội, đồng thời giới thiệu rộng rãi tới bạn bè, người thân về chiến dịch này nhằm lan tỏa tình yêu thể thao và đóng góp vào việc trồng thêm cây xanh, giảm phát thải ở các khu đô thị của BIM Group.

Gia đình bé Khánh Diệu đăng bài tham gia hưởng ứng “Đổi cây số lấy cây xanh” ngày 9/4/2023

Không chỉ vậy, gia đình Khánh Diệu cũng là một nguồn cảm hứng to lớn về việc xây dựng lối sống khỏe mạnh, hạnh phúc thông qua các hoạt động thể thao thường xuyên, với sự tham gia của tất cả thành viên trong gia đình nhỏ, không phân biệt tuổi tác, thế hệ.

Mới học lớp 1, Khánh Diệu đã năng nổ tham gia các hoạt động rèn luyện nghị lực của trường học: “Vượt rừng, vượt thác, vượt núi, đeo ba lô to, đội mưa đội gió rèn luyện mất cả dép” theo lời kể chất chứa đầy tự hào và hạnh phúc của chị Đàm Tố Mai, mẹ của em. Không chỉ vậy, hình ảnh của gia đình yêu thể thao này còn xuất hiện trong rất nhiều giải chạy được tổ chức tại Hà Nội và Nam Định, mới đây nhất là Tay Ho Half Marathon 2023 - Powered by BIM Group. Chị Mai cũng chia sẻ, gia đình nhỏ luôn cùng nhau duy trì hoạt động chạy bộ hàng ngày (trung bình 10km/ngày) để nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần.

Hình ảnh bé Khánh Diệu cùng gia đình tham gia một số giải chạy cộng đồng do mẹ của bé cung cấp

Sau khi hoàn thành thử thách, chị Mai cũng tích cực giới thiệu, kêu gọi bạn bè, người thân tham gia hưởng ứng “Đổi cây số lấy cấy xanh”.

Một công ty kêu gọi CBNV tham gia hưởng ứng chiến dịch của BIM Group

Trong thời gian vừa qua, rất nhiều bài đăng có gắn hashtag #BIMDoicaysolaycayxanh kèm theo hashtag #BIVN đã được Ban tổ chức thống kê và ghi nhận hoàn thành thử thách thành công. Một điều đặc biệt, đó là những bài đăng này đều là của CBNV từ một doanh nghiệp tại Hải Dương, rất nhiệt tình tham gia hưởng ứng chiến dịch của BIM Group.

Được biết, một bộ phận thuộc Công ty TNHH Công nghiệp Brother Việt Nam (Cẩm Giàng, Hải Dương) đã chủ trương kêu gọi CBNV cùng tham gia hoạt động chạy để “đổi cây số lấy cây xanh”, góp phần lan tỏa thông điệp và ý nghĩa tốt đẹp mà BIM Group đang truyền tải.

Một số hình ảnh từ bài đăng của CBNV Công ty TNHH CN Brother Việt Nam

Nhận được sự hưởng ứng từ những người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam

Thử thách chạy để “đổi cây” của BIM Group cũng thu hút sự tham gia của nhiều người nước ngoài đang cư trú tại Việt Nam. Dòng thông điệp “Đổi cây số lấy cây xanh” được viết một cách chỉn chu trên bài đăng của một người ngoại quốc đã minh chứng cho sức lan tỏa ngày càng lớn của chiến dịch tới cộng đồng.

Hình ảnh những VĐV chạy người Hàn Quốc (bên trái) và của bạn Flis Kirk (bên phải) tham gia thử thách “Đổi cây số lấy cây xanh”

Xem thêm về chiến dịch tại đây

Người trẻ “phủ xanh” mạng xã hội

Sống xanh (Green lifestyle) là lối sống gần gũi thiên nhiên, thân thiện với môi trường, hiện đang được nhiều người trẻ chú ý. Các chiến dịch sống xanh, nhằm hạn chế tác động của biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường, cùng xây dựng một cộng đồng có...

Trồng mới hàng loạt cây từ những bước 'chạy xanh'

Một sáng kiến thú vị trên mạng xã hội mang tên "Đổi cây số, lấy cây xanh" đã góp phần trồng thêm rất nhiều cây xanh trong số hơn 30.000 cây được trồng mới tại các đô thị lớn trên cả nước.

Những câu chuyện thú vị đằng sau hashtag #BIMDoiCaySoLayCayXanh

Chỉ sau gần 2 tuần phát động, chiến dịch “Đổi cây số lấy cây xanh” đã nhận được nhiều quan tâm liên tục trên mạng xã hội, đồng thời Ban tổ chức đã ghi nhận số lượng lớn bài đăng tham gia từ hashtag #BIMDoicaysolaycayxanh, cũng như những bài chia...